TỔ CHỨC HỌP BÁO

Trong bối cảnh nền xã hội phát triển ngày càng mạnh mẽ, việc tổ chức họp báo là một trong những hoạt động quan trọng giúp các tổ chức và doanh nghiệp truyền tải thông tin đến với công chúng một cách hiệu quả và rõ ràng rõ ràng. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách tổ chức một buổi họp báo thành công và mang lại hiệu quả tốt nhất.

TỔ CHỨC HỌP BÁO LÀ GÌ?

Một sự kiện họp báo được hiểu đơn giản là một buổi họp của nhiều nhà báo được diễn ra nhằm mục đích đưa ra một thông tin để công chúng có thể biết rõ hơn về một số sự kiện được nói đến và sắp diễn ra. Những buổi họp báo được ghi nhận sẽ có sự tham gia từ những bên liên quan bao gồm nhà báo, doanh nghiệp, chính phủ,… Nhân buổi họp báo họ sẽ ngồi lại với nhau để tìm ra các giải pháp liên quan đến một sự kiện nào đó hay hiểu đơn giản hơn thì là công bố một thông tin nào đó ra bên ngoài.

Ý NGHĨA CỦA VIỆC TỔ CHỨC HỌP BÁO

Họp báo với mục đích như một kỹ thuật truyền thông bổ sung, dành cho các dịp quan trọng khi bạn muốn tạo nên sự ấn tượng hơn cho tin tức bạn sắp truyền đạt đến mọi người. Họp báo sẽ có các ý nghĩa:
  • Thông qua họp báo để ra mắt thương hiệu, sản phẩm mới, MV ca nhạc hay một bộ phim điện ảnh nào đó.
  • Thông qua họp báo để giải quyết các khủng hoảng truyền thông như đính chính, vấn đề scandal, xác nhận lại thông tin,…của các người nổi tiếng như diễn viên, ca sĩ.
  • Thông qua họp báo để thông báo về những thay đổi thông tin liên quan đến một doanh nghiệp/công ty hoặc tổ chức nào đó.
  • Thông qua họp báo để đưa ra những thông tin có ảnh hưởng tới sự phát triển của doanh nghiệp/công ty.
  • CHECKLIST/ CÁC BƯỚC CHUẨN BỊ CHO TỔ CHỨC HỌP BÁO

    Bộ phận phụ trách Mô tả công việc
    Sales
    • Nhận request của khách: về số lượng người tham dự, địa điểm tổ chức, thời gian, concert, kinh phí,…
    • Lên ý tưởng concert dựa vào yêu cầu của khách hàng trước đó
    • Điều phối và lập bảng phân công công việc cho từng bộ phận
    Điều hành
    • Check giá dịch vụ: Địa điểm cụ thể tổ chức buổi lễ họp báo, nhà hàng,…
    • Điều phối MC, tiết mục văn nghệ, PG đón tiếp khách ngoài cổng,…
    • Sắp xếp logistic
    Media
    • Lên kịch bản quay phim, chụp ảnh.
    • Chuẩn bị  âm thanh, ánh sáng, bố cảnh cho buổi tiệc.
    Thiết kế
    • Thiết kế & in ấn backdrop, banner, hashtag và những vật dụng cần sử dụng để quảng bá cho buổi lễ.
    Nhà xe & phòng vé
    • Điều phối xe đưa đón khách mời hoặc ban tổ chức đến buổi lễ.
    Rehearsal
    • Trước sự kiện 1 ngày hoặc 2-4 tiếng
  • HUỲNH LÊ TRAVEL – ĐƠN VỊ TỔ CHỨC HỌP BÁO

    Huynh Le Travel là đơn vị chuyên tổ chức sự kiện họp báo, đã tổ chức thành công cho rất nhiều doanh nghiệp và đem đến hiệu ứng quảng bá truyền thông một cách tốt nhất

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *